Google
 

Wednesday, November 21, 2007

TATAY: Bagsak ka na nman! Ba't di mo gayahin si Pedro? Palaging may honor.
ANAK: Unfair naman kung ikumpara nyo ako kay Pedro.
TATAY: Bakit naman?
ANAK: Matalino tatay nun!

ERAP: Hello, I would like to inquire how long is the flight to San Francisco?

OPERATOR: Just a minute, Sir..
ERAP: Really? Thank you..

PILITA CORRALES - Asia's Queen of Song.
LANI MISALUCHA - Asia's Nightingale.
REGINE VELASQUEZ - Asia's Song Bird.
GLORIA MACAPAGAL ARROYO - "Mole of Asia "


ADIK: Doc, grabe yung panaginip ko gabi-gabi, kasi lagi daw ako nanunuod ng basketball. DOCTOR: sige halika may gamot ako para dyan.
ADIK: Wag muna dok, championship game na mamaya eh!

AMO: kelan lang tayo bumili ng toothpick, bakit naubos agad?
MAID: ewan ko po mam, kapag ako po ang gumamit sinosoli ko naman ah!

TITSER: Ano ang PAST TENSE sa LABA?
BOY#1: Naglaba mam!
TITSER: Tama! Ano ang PRESENT TENSE?
BOY#2: Naglalaba!
TITSER: Tama! Ano naman ang FUTURE TENSE?
BOY#3: MAGSASAMPAY mam!

AMERICAN ENGLISH:

Eat All You Can, don't be shy, feel at home!

IN TAGALOG:

kain lang kayo ng kain, walanghiya kayo, pakiramdam nyo bahay nyo to!


ENRIQUE ZOBEL: half Filipino half Spanish.
HENRY SY: half Filipino half Chinese.
JUAN FLAVIER: half Filipino half Igorot.
RAUL ROCO: half Hawaiian half Polo.
JOHN OSMENA: half Filipino half Filipina.
MIKE ARROYO: half Filipino half Pork.
AI AI DELAS ALAS: half Filipino half Moon.
GMA: half...

Mayor - Oy, pare, bat mukhang asar ka?
Erap - Kase napanaginipan ko kagabi na nasa Miss Philippines contest ako
    at pinaligiran ng mga seksing Pinay.
Mayor - Anung nakakaasar dun? Swerte mo nga at mga seksi ang kasama mo.
Erap - E, kase ako ang nanalong Miss Philippines dun sa panaginip ko.


Erap - Alam mo nung may kaya pa kami, nagkakamay kami kung kumain
Mayor - Ganun?
Erap - Ngayong naghirap na, nakakutsara naman kami kung kumain.
Mayor - Ha, baliktad yata. Bat nagkaganun?
Erap - Kase, mahirap kamayin yung lugaw.

Erap - Akyatin mo nga kung hinog na yung atis?
Mayor - (Umakyat sa puno at pinisil ang bunga) Oo, hinog na!
Erap - Sige bumaba ka na at susungkitin ko!

Tindera - Suki, bili na kayo ng pakwan. Mapula at matamis.
(Nabitiwan ng tindera ang isang pakwan, bumagsak sa semento at nabiyak.)
Mister - Sabi mo mapula. Maputla naman pala ang pakwan na tinda mo.
Tindera - Aba, kayo man ang bumagsak sa semento, mamumutla rin kayo!


Bride - Hon, magiging tatlo na tayo dito sa bahay.
Groom - Talaga? Magiging Tatay na ako?
Bride - Hindi! Dito na titira si Mommy ko.

Misis - Tigilan mo na yang beer at magastos na bisyo.
Mister - Mas magastos na bisyo ang make-up mo.
Misis - Hoy, nagmemake-up ako para maging maganda sa iyo.
Mister - Mas gumaganda ka sa paningin ko pagnagbibeer ako!

Girlfriend - Binabalaan kita, malapit nang dumating ang Daddy ko!
Boyfriend - Ha, e wala naman akong ginawang masama ah?
Girlfriend - Oo nga, kaya kung may binabalak ka gawin mo na.





No comments: