Google
 

Tuesday, September 2, 2008

ERAP: ON ANIMAL SOUNDS
Isang araw, magkasamang nakasakay sa isang presidential car sina Cory, Ramos at Erap. Siyempre, may convoy ng mga Presidential Security (PSG). Habang papunta sila sa isang peace talks sa may bundok, inambush sila ng mga rebelde. Naubos lahat ng PSG at silang tatlo lamang ang natira kaya sinimulan na nila ang pagtakas.
Maya-maya ay narating nila ang isang gilid ng bangin. Wala na silang matatakbuhan, malapit na ang mga tumutugis na rebelde. Tatlong magkakatabing puno ng niyog lang ang naroon, wala ng iba pang mapagtataguan. Naisipan nilang akyatin ang mga puno at doon magtago. Dumating ang mga rebelde....
Lider: "Wala silang ibang mapupuntahan, nandito lamang iyon sa paligid. Ka Tukmol, alugin mo ang mga puno ng niyog na iyan, baka nagtatago sila sa itaas...."
Ka Tukmol: (Inalog ang unang puno)
Eh nasa itaas si Cory, nag-isip si tita Cory ng paraan para 'wag siyang mahuli. Naisip niyang gumawa ng animal sounds....
Cory: "Twit, twit, twit"
Ka Tukmol: "Bos, wala rito sa punong ito, ibon lang ang nandito."
Lider: "'Yung isa."
Ka Tukmol: (Inalog ang ikalawang puno)
Eh nasa itaas si Ramos, nag-isip si Ramos ng paraan para 'wag siyang mahuli. Naisip niyang gayahin ang ginawa ni tita Cory. Gumawa rin siya ng animal sounds....
Ramos: "Tsk, tsk, tsk..."
Ka Tukmol: "Bos, wala rin dito, butiki lang ang nandito....."
Lider: "'Yung huli."
Ka Tukmol: (Inalog ang ikatlong puno)
Eh nasa itaas si ERAP, hindi alam ni ERAP kung anong gagawin....
Erap: "Ramos, anong gagawin ko? Baka mahuli ako!
Ramos: "Tanga, gumawa ka ng animal sounds.
Erap: "Animal sounds? O sige, madali lang 'yon."
Ka Tukmol: (inalog muli ang puno)
Erap: "Mooooooo.....Mooooooo (cow sound)"
--------------------

May genie si Erap

Genie: Mag-wish ka.
Erap: Lagyan mo lahat ng flyovers ang buong Pilipinas. Ito ang mapa.
Genie: Mahirap yata yan. Ibang wish na lang.
Erap: Gawin mo akong matalino.
Genie: Nasaan na yung mapa?


--------------------

Hari: Ano gusto mong parusa? ipakain sa leon o pasukan ng bubuyog sa pwet?
Pedro: Mas gugustuhin ko pong pasukan ng bubuyog sa pwet.

Hari: Mga kawal! ilabas si Jolibee!

--------------------

Maid: Sir sinong mas yummy? si mam ba o ako?
Sir: Syempre naman ikaw day! bakit?

Maid: Naguguluhan lang po kasi ako eh... sabi kasi ng driver, eh mas yummy daw talaga si mam!


--------------------

American guy named Paul challenged a Filipino: American:
Use my name 4 times in a sentence! Pedro: Paul, be carePaul, you might Paul in the swimming Paul..

--------------------


Biyaya na makukuha sa Gulay:

AMPALAYA, pampapula ng dugo
KALABASA pampalinaw ng mata

TALONG pampatirik ng mata

MANI pampatirik ng TALONG.
Ay! nalito na ako.

--------------------


Ellen: eto nga ung joke: sa story of adam and eve... sabi ng ibang lahi... definitely daw hindi pinoy si eba at adan...dahil kung pinoy daw, hindi nun kakainin ung apple...ahas daw ang kakainin ng pinoy!


--------------------


Pedro: Pare bakit malungkot ka?

Juan: Asawa ko nag hire ng driver, Gwapo, Bata, Macho!
Pedro: Nagseselos ka?
Juan: Nagtataka lang ako kasi wala kaming sasakyan!


--------------------


Bakla at Macho nagkasabay sa CR...


Bakla: Ang laki naman nyan sayo...
Macho: Wala na tong silbi kasi iniwan na ako ng GF ko... puputulin ko na lang at ipapakain sa aso!
Bakla: aw! aw! aw!

--------------------

Women are physically stronger than men... Why? Because women can carry two mountains at a time! while men can carry only two eggs... Take Note! with the help of a bird pa!

--------------------


4 kinds of "Utot"

1. Long but Harmless
2. Loud and Proud

3. Silent but Violent

4. Wet and Wild


--------------------


Madre: Father, tell your seminarian not to urinate along the fence...

Father: Sister naman, maliit na bagay lang papansinin mo pa...

Madre: No Malalaki, Father.. Malalaki!


--------------------


Parishioner:Father bakit may nakasampay na daster, bra at panty sa may kumbento? may asawa ka?

Father: Kung aasa ako sa mga donasyon nyo, di ako mabubuhay! Tumatanggap ako ng labada!

--------------------


Mommy 1: Ano ang pinapainom mo sa baby mo?

Mommy2: Promil para Matatag na Pangarap! eh ikaw?

Mommy3: Ako? Emperador, sa Totoong Tagumpay!

--------------------

Prospective Employer to Applicant: " So why did you leave your previous job?"

Applicant: " The company relocated and they did not tell me where!"


--------------------

Bisaya 1: " Gara ng kutsi, siguro kay Miyur iyan."!

Bisaya 2: " Dili bay!"
Bisaya 1: " Kay Hipi?"

Bisaya 2: " Tuntu ka man. Kay FATHER iyan. Gisulat niya sa likud o,"'SAFARI'."

--------------------


NANAY:
Bobo ka talaga! 1 to 10 lang di
mo kayang bilangin?
ANAK:
Mas bobo si tatay nay, kasi
narinig ko minsan sabi, "tama na inday, hanggang tatlo lang kaya ko."

--------------------


Sweethearts
watchin' da sky...

GUY:
ano ang horoscope mo?

GIRL:
anong huruskup?

GUY:
yung bang kapalaran mo, katulad
ko, CANCER..
GIRL:
ah, sa akin ALMURANAS!


--------------------


TITSER: who can make a sentence then translate it in tagalog?
PUPIL: my titser is beautiful, isn't she?
TITSER:
very good, translate it in
tagalog.
PUPIL:
ang guro ko ay maganda, maganda
nga ba?

--------------------


Pedro: Galing ako sa doktor, nakabili
na ko ng hearing aid. Grabe! ang linaw na ng pandinig ko! Juan: Talaga?! Magkano bili mo?
Pedro: Kahapon lang.

--------------------


KRIMINAL1: "Pare, sigurado ka bang dito dadaan yung papatayin natin?"
KRIMINAL2: "Oo, nagtataka nga ako, 1
oras na tayo dito wala pa rin siya! Sana naman walang nangyaring masama sa kanya."

No comments: